आता आपण कुणाच्या नि कश्याच्याच आकंठ-वेडसर प्रेमात पडणं शक्य नाही असं एका टप्प्यावर लक्षात येतं आणि आपण निबर-शहाणपणाकडे काहीशा कष्टानंच पाऊल टाकणार असतो, त्या टप्प्यावर मला शेरलॉक भेटला. प्रश्न आणि उत्तरांची सरमिसळ होते त्या करड्या प्रदेशाच्या सीमेवरतीच तो थांबलेला. समोरच्या वैराण आकर्षक प्रदेशाची कमालीची ओढ वाटत असते, पण पुढे जायचं धैर्य होत नाही. अशात एकदाच कळून जातं, की मागचे बंध कमालीचे चिवट आहेत आणि या आयुष्यात तरी ते आपल्याकडून तुटता तुटायचे नाहीत. मग ते शहाण्या मुलासारखं स्वीकारून तो तिथेच थांबलेला. चिरंजीव होऊन. तळ्या-मळ्याच्या निर्जन काठावर त्याची सोबत झाली नसती, तरच नवल.

Friday, June 15, 2012

फ्रॅन्केस्टाईन टु बेनेडिक्ट व्हाया शेरलॉक



'फ्रॅन्केस्टाईन'चा प्रयोग 'एनसीपीए'मधे आहे एवढी बातमीच फक्त सायलीनं दाखवली. मग 'बेनेडिक्ट आत्त्त्त्ता मुंबईत आहे-याच शहरातली हवा घेऊन श्वासोच्छ्वास करतोय-माय गॉड'पासून 'एनसीपीए'मधे फोन करून 'आर यू शुअर बेनेडिक्ट कंबरबाच इज अ‍ॅक्टिंग इन दॅट?' अशी सावध विचारणा करून आनंदानं बेशुद्ध पडण्याच्या टकमकावर पोचेपर्यंत - पहिला टप्पा.

मग 'निदान तिकिटं मिळेस्तोवर तरी कल्पनाविस्तार नकोमहाग पडतंअसं स्वत:ला बजावण्याची पराकाष्ठा करूनही 'खरा-खरा बेनेडिक्ट-निदान सही-नाहीफोटो नकोच,फक्त सही'वर वारंवार जाऊन पोचणारा मेंदू, 'येणार का?' म्हणत मोजक्या लोकांना दिलेली बातमी नि थरथरत्या हातांनी काढलेली तिकिटं - दुसरा टप्पा.

सरतेशेवटी नाटकाच्या सिनॉप्सिसमधे दिसलेली 'लाइव्ह ब्रॉडकास्ट - स्क्रीनिंग - कोलॅबरेशन विथ नॅशनल थिएटरही अक्षरं वाचून पोटातली फुलपाखरं एकदम गपगार नि एकदम कसंतरीच वाटायला लागलेलं. नि तरी नाटकाच्या 'ब्रॉडकास्ट'बद्दलही 'बेनेडिक्टचं नाटक आहेस्क्रीनिंग तर स्क्रीनिंग'ची खुशी संपायला काय तयार नाहीच.

इतके सगळे झोके घेत घेतशेरलॉक नि पर्यायानं बेनेडिक्टबद्दलच्या माझ्या तीव्र भावनांना आणि माझ्या फसगतीला हसणार्‍या दुष्ट मित्रांसोबत वरकरणी हसत,नाटकाला जाऊन बसलेतेव्हा 'ब्रिटीश इंग्लिश. तेही सबटायटल्सशिवाय. एक अक्षरही कळलं नाहीतर करायचं काय?' अशी फडफडती भीती तेवढी माझ्या पोटात उरलेली.

मग बेनेडिक्ट-फ्रॅन्केस्टाईन-बेनेडिक्ट-शेरलॉक-फ्रॅन्केस्टाईन या रसायनानं मला गिळलं.

***

निव्वळ आकर्षक नर म्हणून नटांना पाहण्याच्या वेळा काही कमी नसतात. त्यातही एक विलक्षण दिलखेचक आनंद असतो.

पण त्या नटानं आपल्याला खूप जवळची वाटेल अशी व्यक्तिरेखा गुंतागुंतीचं-बाSSरीक-तपशिलवार काम करून नि तरी तपशिलांच्या पलीकडे जाऊन रंगवलीकी आपल्या लेखी 'नरया संकल्पनेत मावत नाही नट. कितीही अलोट गर्दी असली तरी आपल्या जवळचा एखादा चेहरा आपण त्या गर्दीत अचूक हुडकावा नि त्याच्या निसटत्या हालचालींचा धागा मनोमन घट्ट पकडून त्याचा मागोवा घेत राहावंतसं वाटायला लागतं. काहीतरी जोडलं गेल्यासारखं.

हेही ठीक. आनंदाचं. पण बरेचदा सहजी मिळून जाणारं. सहजी विरूनही जाणारं.

पण काही - फक्त काहीच - चेहरे निरनिराळ्या वेळीनिरनिराळ्या गर्दीत पुन्हा पुन्हा भेटत नजर खेचून घेत राहतात.

साता समुद्रापार नेणारी सिनेमाची ताकदउसासे टाकणार्‍या वा आरोळ्या ठोकणार्‍या मुलीअजून जास्त-अजून जास्त पैसा गुंतवणार्‍या मोठमोठ्या बॅनर्सची मोठमोठी आमिषं... हे सगळं ओलांडल्यावरही असे चेहरे नाटकाच्या तंबूत भेटताततेव्हा परिचयाचा उंबरा ओलांडून अगदी असे - घरा-अंगणात आल्यासारखे भासतात. तिथे असतो हजारो डोळ्यांसमोर सगळी वस्त्रं फेडून नागवं - एकटं उभं करणारा प्रकाशाचा प्रखर झोत. अपेक्षांनी भारलेली काळोखी शांतता. आणि परंपरेतून रक्तात वाहत आलेलीआपल्याच शरीरा-मनाचा अवयव होऊन बसलेली भाषा. बस्स.

मग नट साध्य होतो नि साधनही.

या पायरीवरच्या नटाकडे प्रेमभरानं न पाहणं कसं शक्य आहे?

***

मी तसा प्रयत्नही केला नाही.

शरीराच्या अवयवांत सुसूत्रता नसल्यामुळे खुरडणारा-धडपडणारा-पुन्हा पुन्हा पडणारा करुण राक्षस बघतानानिसर्गाशी असलेलं त्याचं आदिम नातं पाहतानात्याच्या हातापायांत भरत जाणारी ताकदजिभेवर चढत जाणारी भाषाकोर्‍या नजरेत आडवातिडवा उगवत जाणारा लालबुंद कडवट द्वेष नि चेहर्‍यावर उमटून जाणारी एकटेपणाची वेदना बघताना पुन्हा पुन्हा गलबलून येत राहिलं.

'मी जन्म मागितला नव्हता. पण तो मला मिळाला आहे. आता शेवटच्या श्वासापर्यंत जगण्यासाठी झगडणं भाग आहेअसं म्हणत राक्षसातून उमलणारा तत्त्ववेत्ता बघताना मी 'फ्रॅन्केस्टाईन'ला दाद देत राहिलेपण म्हणून शेरलॉक पुसला गेला नाही आणि त्या दोघांच्याही चेहर्‍यामागचा बेनेडिक्टही नाही.

अनपेक्षित ठिकाणाहून मिळालेले ओलसर शब्द ऐकून चकित होणारा राक्षस साकारतानाबेनेडिक्टला 'व्हॉट डू पीपल से? - पिस ऑफ'ची किती मदत झाली असेल - कितींदा आठवण येत असेलइतक्या जवळची दोन माणसं हाडामांसातून जिवंत करताना त्याला सौमित्रच्या 'हरिलाल'सारखी एखादी कविता सुचत असेल कामग तो काय करत असेल... असे अनेक प्रश्न पडले.

नाटक संपल्यावर एकदा अभिवादन करूनही प्रेक्षकांची अनावर दाद थांबेनातेव्हा बेनेडिक्ट नि जॉनी मिलर पुन्हा एकदा अभिवादन करायला बाहेर आले. तेव्हा त्यांच्या नजरेतली कृतकृत्यता बघताना आपल्याच नशिबाचा हेवा वाटत राहिला.

***

नि तरी - 'हात्तेरेकी! नाटकाचं प्रक्षेपणम्हंजे खरा बेनेडिक्ट कंबरबाच नव्हताचमग काय बघायला गेली होतीस तू?' या प्रश्नाला नेमकं काय उत्तर द्यायचं ते मी अजून ठरवतेच आहे.

2 comments:

  1. लेख आवडला.

    >>> नि तरी - 'हात्तेरेकी! नाटकाचं प्रक्षेपण? म्हंजे खरा बेनेडिक्ट कंबरबाच नव्हताच? मग काय बघायला गेली होतीस तू?' या प्रश्नाला नेमकं काय उत्तर द्यायचं ते मी अजून ठरवतेच आहे
    --- प्रत्यक्षाहून प्रतिमा उत्कट? :)

    ReplyDelete
  2. धन्यवाद. बाकी प्रत्यक्षाहुनी प्रतिमा उत्कट नव्हे, प्रतिमेहून... :)

    ReplyDelete